[Lưu Ý] Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 08-12-2023 - Lượt xem: 141

Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 87 Đường Thành Thái, P. 14, Q-10, Thành Phố HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM hỗ trợ kỹ nhằm giúp cho bạn và người thân hiểu rõ hơn về Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị từ đó các bạn có khả năng nắm rõ thông tin và có biện pháp ngăn ngừa, phá hiện bệnh và thăm khám, trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc hầu hết những ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị để phục vụ người bị bệnh lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị bệnh có khả năng chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y b.sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, sau đó đưa ra lời khuyên bổ ích cho bệnh nhân.

Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị

  Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị là gì là câu hỏi của nhiều người đặt ra khi rơi vào trường hợp này. Thường thì chúng ta sẽ chỉ bị tê chân trái, chân phải hoặc cả hai chân cùng lúc, nhưng bất kể là trường hợp nào thì cảm thấy cũng chỉ thoáng qua và diễn ra trong thời gian ngắn. Nhưng khi cảm nhận này kéo dài kèm theo nhiều triệu chứng thất thường khác thì điều này có thể xuất phát từ lý do bệnh lý cũng như người dân nên theo dõi và sớm thăm khám để xác định và khắc phục trường hợp để tránh các ảnh hưởng khó lường về sau.

Bị tê chân trái là bệnh gì?

  Dưới đây là những bệnh có thể đưa tới trường hợp tê chân trái:

  • Thoát vị đĩa đệm: Cảm giác tê chân trái có thể xảy ra thường xuyên tại các người bị mắc bệnh bị thoát vị đĩa đệm mức nặng. Ở tình trạng này, phần bao xơ ở đĩa đệm do bị rách đã làm cho nhân nhầy ở trong thoát ra bên ngoài từ đó chèn lên tuỷ sống cùng rễ thần kinh đưa tới tình trạng tê bì chi dưới.
  • Đau dây thần kinh tọa: Triệu chứng tê bì chân có thể bắt gặp ở đa số người nhiễm đau thần kinh toạ. Cảm giác này thường đi từ vùng thắt lưng và lan qua hông rồi đi xuống mông, đùi cũng như kết thúc tại vị trí những ngón chân, đó cũng chính là một số nơi phân bố các dây thần kinh toạ.
  • Chấn thương tủy sống: Tuỷ sống là nơi phân bố nhiều dây thần kinh nhất trên cơ thể chạy dọc trong ống sống. Khi nơi đây bị tổn thưởng bởi va đập, tai nạn hay do một số bệnh gây hẹp ống sống từ đó có thể dẫn tới các phản ứng tê bì chân, yếu cơ và đau nhức lưng, thậm chí có trường hợp bị liệt nửa người.
  • Thoái hóa nhiệt chữa trị liệu sống lưng: Bệnh xảy ra khi đĩa đệm cùng phần sụn chêm giữa các đốt sống bị phá hủy hay thương tổn, từ đó khiến cho người bệnh có biểu hiện đau lưng, co cơ, cứng cột sống và khó thực hiện các cử động gập lưng, xoay mình. Hơn nữa,, ở khu vực thoái hoá còn phát triển thêm một số gai xương khiến cho một số ống sống bị thu hẹp cũng như chèn lên những dây thần kinh mạch máu từ đó dẫn đến một trong nhiều hệ quả đó chính là tê chân.
  • Tiểu đường: Khi lượng đường trong máu vượt mức ở người mắc tiểu thường thì có thể dẫn đến nhiều tổn thương không thể phục hồi tại dây thần kinh cũng như mạch máu. Chính điều đó đã làm cho nhiều người bệnh phải chịu đựng các cơn tê tay chân cũng như nhiều bất thường khác như suy giảm thị lực, sụt cân, mệt, hay buồn tiểu cũng như khát nước.
  • Bệnh đa xơ cứng: Đây là bệnh tự miễn liên quan tới sự tấn công lầm lẫn của hệ miễn dịch tới lớp bọc ngoài bảo vệ dây thần kinh từ đó đưa tới sự cản trở trong quá trình liên lạc, truyền tín hiệu từ não tới các nơi. Ngoài dấu hiệu tê yếu một số chi, người mắc bệnh còn phát sinh một số dấu hiệu khác như run rẫy tay chân, mệt, giảm hoặc mất đi thị lực, giảm khả năng tình dục, đau và ngứa tại một số chi, mất đi sự kiểm soát về những hoạt động tại ruột hay bàng quang…

Một số nguyên nhân khác có thể dẫn tới tê chân

  Ngoài các tác nhân bệnh hay gặp trên, hiện tượng tê chân trái cũng có thể xuất phát từ hậu quả của những bệnh lý hoặc hội chứng ít gặp như bệnh Charcot-Marie-Tooth, bệnh Frostbite, bệnh lyme, hội chứng ống cổ chân, hội chứng Raynaud, hội chứng Guillain Barre, xơ vữa động mạch, động mạch ngoại vi, giang mai, viêm mạch máu, rối loạn chuyển hóa lipid, u thần kinh Morton…

  Bên cạnh những yếu tố bệnh tật, trường hợp này cũng có thể tới từ những câu hỏi khác như mang thai, vận động sai tư thế, duy trì một tư thế quá lâu làm máu khó lưu thông, ăn uống thiếu chất, sử dụng nhiều chất kích thích, mặc trang phục bó sát làm cho máu khó cung cấp đến chân, đột quỵ, chấn thương tại não, tác dụng phụ từ một số thuốc sử dụng trong điều trị một số bệnh ung thư, trời lạnh hay do căng thẳng kéo dài…

Cách chữa trị và xử lý lúc xảy ra tình trạng tê chân trái

  Nếu như chỉ mong muốn tạm thời đẩy lùi cũng như cải thiện được cơn tê bì không thoải mái diễn ra tại chân, mọi người có thể tham khảo một số việc làm như nghỉ ngơi đầy đủ, thực hiện xoa bóp ngay trên ở vùng bị tê, áp dụng một chế ăn đầy đủ chất và lành mạnh, ngâm chân với nước gừng, chườm ấm và tập thể thao thường xuyên để máu huyết được lưu thông tốt hơn nhằm giảm thiệu tình trạng hiệu quả.

  Tuy nhiên, đối với các hiện tượng bệnh lý thì bạn buộc phải sử dụng thuốc theo đúng như nhắc nhở và lưu ý từ phía bác sĩ, hoặc là tiến hành áp dụng các kỹ thuật trị liệu chuyên sâu để khắc phục hiện tượng tê chân trái hiệu quả.

  Nếu như những cách thức bảo tồn không mang đến hiệu quả thiết thực như mong muốn hay vẫn xảy ra hiện tượng chèn ép tới dây thần kinh, tuỷ sống đưa đến rủi ro bị suy yếu cơ, bại liệt thì b.sĩ có thể yêu cầu thực hiện phẫu thuật để điều trị.

  Hơn nữa,, có các phương pháp hỗ trợ giảm tê chân khác như vật lý trị liệu, bấm huyệt, châm cứu, sử dụng thuốc Nam hay Đông y… Tuy nhiên, một số cách làm vẫn nên trao đổi với bác sĩ để có được sự đồng ý đồng thời nên lựa chọn nơi uy tín để thực hiện nhằm tránh những rủi ro có thể gặp.

  Mong rằng một số chia sẻ về nội dung đã giúp mọi người ít nhiều đã giải đáp được những thắc mắc về Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách điều trị trị. Nếu còn có thắc mắc nào liên quan cũng có thể liên hệ tới chúng tôi qua số Đường Dây Nóng hay gửi nghi vấn vào NÚT CHAT để được giúp đỡ trực tiếp và nhanh chóng.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHOẺ

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline đưa ra lời khuyên không tốn phí: 02873070666

Tư vấn trực tuyến bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<

https://suckhoedoisong24h.webflow.io/

Hướng đến mục tiêu phục vụ nhiều nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị của bệnh nhân để từ đó hiểu rõ hơn trong việc kiểm tra chữa trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức chữa hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí trị liệu hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bị bệnh lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Chính vì thế, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề dược sĩ, không ngừng học hỏi và áp dụng các kỹ thuật trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bị mắc bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chung quy mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị là do:

✓ Kiểm tra chữa trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình kiểm tra trị liệu bệnh logic, tư vấn Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị miễn phí và chuyên nghiệp, người mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu trị bệnh.

✓ Phương thức tư vấn về Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng các kiến thức chuyên môn về Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật thăm khám trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương pháp chữa trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc kiểm tra trị liệu bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các cách thức chữa truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ những bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người mắc bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích bệnh nhân lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng thăm khám điều trị bệnh lên nhiều nhất cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Bị tê chân trái là bệnh gì? Cách chữa trị miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra trị liệu bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch rõ ràng, có hóa đơn chi tiết cho bệnh nhân, những dược sĩ trực tiếp trao đổi với người bệnh trước khi tiến hành trị liệu. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình trị liệu bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.